Các thực phẩm phòng chống tai biến trong bửa ăn hàng ngày của người Nhật

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới, tỷ lệ đột quỵ thấp nhất thế giới. Điều này có mối liên hệ mật thiết với thực phẩm ăn uống hàng ngày của người dân nước này.

Cá là một trong những thực phẩm chính trong bữa ăn của người Nhật. Cá là nguồn cung cấp protein, vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh, đặc biệt là omega-3. Omega-3 có tác dụng làm giảm viêm, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông, giúp cải thiện lưu thông máu và bảo vệ tim mạch.

Các loại cá tốt cho tim mạch bao gồm cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá mòi, cá tuyết,… Người Nhật thường ăn cá sống (sashimi, sushi), cá nướng, cá hấp,…

Đậu tương

Đậu tương là một nguồn cung cấp protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào. Đậu tương cũng chứa isoflavone, một chất có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.

Người Nhật thường ăn đậu tương qua các món như natto, miso, tempeh,… Natto là món đậu tương lên men có chứa nattokinase, một loại enzyme có tác dụng làm tan cục máu đông.

Củ cải

Củ cải là một loại rau củ giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Củ cải cũng chứa glucosinolates, một chất có tác dụng chống viêm, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.

Người Nhật thường ăn củ cải qua các món như củ cải muối, củ cải bào, củ cải xào,…

Wasabi

Wasabi là một loại gia vị có vị cay nồng, được làm từ rễ cây wasabi. Wasabi chứa isothiocyanates, một chất có tác dụng chống viêm, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.

Người Nhật thường ăn wasabi kèm với sushi, sashimi,…

Trà xanh

Trà xanh là một loại đồ uống phổ biến ở Nhật Bản. Trà xanh chứa polyphenol, một chất có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.

Người Nhật thường uống trà xanh nóng hoặc trà xanh lạnh.

Ngoài ra, người Nhật cũng thường ăn các loại rau củ quả khác, như bông cải xanh, cà chua, khoai lang,… Các loại rau củ quả này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tim mạch, giúp phòng ngừa đột quỵ.

Một số lưu ý khi ăn uống để phòng chống đột quỵ

  • Nên ăn nhiều rau củ quả, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt.
  • Hạn chế ăn thịt đỏ, thịt chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ.
  • Hạn chế ăn đường, muối.
  • Uống đủ nước.
  • Duy trì cân nặng hợp lý.
  • Tập thể dục thường xuyên.

Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để phòng ngừa đột quỵ.

từ khoá

món ăn phòng chống tai biến

thực phẩm phòng chống tai biến

 

10 những suy nghĩ trên “Các thực phẩm phòng chống tai biến trong bửa ăn hàng ngày của người Nhật

  1. Khánh Linh Nguyễn nói:

    Bài viết này rất hay, nhưng mà tôi thấy tác giả quên mất một số loại thực phẩm khác cũng có tác dụng phòng ngừa tai biến, như là cá hồi, hạt chia và quả óc chó.

  2. Diễm Quỳnh Phạm nói:

    Tôi không đồng ý với quan điểm của tác giả cho rằng chỉ ăn những thực phẩm này là có thể ngăn ngừa tai biến hoàn toàn. Có rất nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến nguy cơ tai biến, chẳng hạn như lối sống, tiền sử gia đình và tuổi tác.

  3. Hải Anh Lê nói:

    Ôi trời ơi, tôi không thể tin được là tác giả lại đưa ra những thông tin vô căn cứ như thế này. Ăn nhiều rau quả thì tốt cho sức khỏe, nhưng nói rằng chúng có thể ngăn ngừa tai biến thì quá vô lý.

  4. Tuấn Anh Nguyễn nói:

    Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo thôi, chứ đừng tin là thật nhé mọi người. Ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn mới là cách tốt nhất để phòng ngừa tai biến.

  5. Thúy Quỳnh Nguyễn nói:

    Thật nực cười khi tác giả cho rằng chỉ cần ăn những thực phẩm này là có thể ngăn ngừa tai biến. Nếu vậy thì tại sao vẫn có rất nhiều người bị tai biến?

  6. Minh Quang Trần nói:

    Tôi không biết tác giả có bằng cấp gì mà dám đưa ra những lời khuyên về sức khỏe như thế này. Ăn uống lành mạnh là tốt, nhưng đừng tin là chỉ ăn những thực phẩm này là có thể ngăn ngừa được bệnh tật.

  7. Văn Minh Lê nói:

    Thực ra thì các loại thực phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa tai biến thôi, chứ không thể thay thế cho thuốc men và chế độ ăn uống lành mạnh được.

  8. Thanh Huyền Trần nói:

    Bài viết này rất có giá trị đối với những người quan tâm đến việc cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ tai biến. Tôi sẽ chia sẻ thông tin này với bạn bè và gia đình của tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *