6 อาหารที่คนผิวเป็นสิวควรเลี่ยง!

เชื่อว่า หลายคนคงกำลังสงสัยว่า ‘เรื่องของอาหารการกินเกี่ยวกับสิว’ หรือไม่ และมีอาหารประเภทไหนที่ควรเลี่ยงหรือควรทานเพื่อให้สิวมีแนวโน้มดีขึ้นได้บ้าง ถ้าอยากรู้มาดูกัน!

1. อาหารที่มีน้ำตาลสูง

น้ำตาลคือตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดสิว เนื่องจากน้ำตาลจะไปกระตุ้นการผลิตอินซูลิน ซึ่งจะส่งผลให้ระดับฮอร์โมนแอนโดรเจนในร่างกายเพิ่มสูงขึ้น ฮอร์โมนแอนโดรเจนเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันมากเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

2. อาหารที่มีผลิตภัณฑ์จากนม

ผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นมวัว นมแพะ นมควาย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเกิดสิว เนื่องจากผลิตภัณฑ์จากนมมีฮอร์โมนที่กระตุ้นการผลิตน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้า

3. อาหารที่มีไขมันสูง

อาหารที่มีไขมันสูง เช่น ของทอด ของมัน อาหารฟาสต์ฟูด เป็นอาหารที่ย่อยยาก ซึ่งอาหารย่อยยากจะทำให้ร่างกายใช้เวลานานกว่าปกติในการขับถ่ายของเสีย และทำให้เกิดสิวได้

4. อาหารรสจัด

อาหารรสจัด เช่น อาหารเค็มจัด หวานจัด เปรี้ยวจัด เผ็ดจัด เป็นอาหารที่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัง อาจกระตุ้นให้เกิดสิวอักเสบได้

โทษของอาหารรสจัด และวิธีกินอาหารให้ห่างไกลโรค

5. อาหารที่ผ่านการแปรรูป

อาหารที่ผ่านการแปรรูป เช่น อาหารกระป๋อง อาหารแช่แข็ง อาหารที่ผ่านการปรุงแต่ง มีส่วนผสมของน้ำตาล เกลือ ไขมัน และสารเคมีต่างๆ ซึ่งเป็นอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ และอาจทำให้เกิดสิวได้

6. กาแฟ

กาแฟมีคาเฟอีนซึ่งมีฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง การดื่มกาแฟอาจทำให้อัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิตเพิ่มขึ้น ทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนความเครียด ซึ่งอาจกระตุ้นให้เกิดสิวได้

15 những suy nghĩ trên “6 อาหารที่คนผิวเป็นสิวควรเลี่ยง!

  1. พระจันทร์ nói:

    ฉันว่ามันไม่จริงหรอก ฉันกินของเหล่านี้ประจำแต่สิวก็ไม่ขึ้น

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *