Review Tốc độ Sim Rakuten Mobile ở Nhật, 5 điều Cần Biết Trước Khi Dùng

Đánh giá tốc độ Sim Rakuten Mobile ở Nhật, 5 điều cần biết trước khi dùng

Rakuten Mobile là nhà mạng di động mới tại Nhật Bản, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2020. Một trong những điểm nổi bật của Rakuten Mobile là mức giá cước siêu rẻ, chỉ từ 3GB với giá 980 yên/tháng. Tuy nhiên, tốc độ mạng của Rakuten Mobile có thực sự tốt như vậy không? Hãy cùng điểm qua 5 điều cần biết về tốc độ Sim Rakuten Mobile trước khi sử dụng nhé.

1. Phủ sóng mạng Rakuten Mobile còn hạn chế

Một trong những điểm yếu lớn nhất của Rakuten Mobile là mạng lưới phủ sóng còn khá hạn chế. Hiện tại, Rakuten Mobile chỉ phủ sóng ở một số khu vực nhất định tại Nhật Bản, chủ yếu là các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka. Ngoài ra, chất lượng phủ sóng ở các vùng nông thôn và vùng ngoại ô còn khá kém, có thể xảy ra tình trạng mất sóng hoặc tốc độ chậm.

2. Tốc độ mạng Rakuten Mobile phụ thuộc vào khu vực

Tốc độ mạng của Rakuten Mobile phụ thuộc rất nhiều vào khu vực mà bạn đang sử dụng. Tại các khu vực đông dân cư, nơi có hạ tầng mạng tốt, tốc độ mạng Rakuten Mobile có thể đạt đến 100Mbps hoặc hơn. Tuy nhiên, tại các khu vực vùng ven hoặc vùng nông thôn, tốc độ mạng có thể giảm xuống đáng kể, thậm chí có thể chỉ còn vài Mbps.

3. Tốc độ mạng Rakuten Mobile không ổn định

Một vấn đề khác nữa của Rakuten Mobile là tốc độ mạng không ổn định. Tốc độ mạng có thể thay đổi rất nhiều tùy theo thời gian trong ngày, giờ cao điểm hoặc thậm chí tùy theo vị trí của bạn. Điều này có thể gây khó khăn cho những người cần sử dụng mạng ổn định cho công việc hoặc giải trí.

4. Tốc độ tải xuống của Rakuten Mobile nhanh hơn tốc độ tải lên

Tốc độ tải xuống của Rakuten Mobile thường nhanh hơn đáng kể so với tốc độ tải lên. Điều này có nghĩa là bạn có thể tải xuống tệp, xem video hoặc lướt web khá nhanh. Tuy nhiên, khi bạn cần tải lên tệp hoặc thực hiện cuộc gọi video thì tốc độ mạng có thể chậm hơn.

5. Rakuten Mobile có gói giới hạn dữ liệu

Tất cả các gói cước của Rakuten Mobile đều có giới hạn dữ liệu. Nếu bạn sử dụng hết dữ liệu, tốc độ mạng của bạn sẽ bị giảm xuống rất thấp. Điều này có thể gây khó khăn cho những người sử dụng nhiều dữ liệu di động.

Bảng so sánh giá cước của Rakuten Mobile

Gói cướcDung lượng dữ liệuGiá cước
Rakuten UN-LIMIT VKhông giới hạn2.980 yên/tháng
Rakuten UN-LIMIT VI3GB980 yên/tháng
Rakuten UN-LIMIT VII6GB1.980 yên/tháng
Rakuten UN-LIMIT VIII20GB3.278 yên/tháng

Kết luận

Rakuten Mobile là một lựa chọn tốt cho những người cần sử dụng mạng di động giá rẻ ở Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến những hạn chế về tốc độ mạng và phạm vi phủ sóng của Rakuten Mobile trước khi quyết định sử dụng. Nếu bạn cần tốc độ mạng cao và ổn định, bạn nên cân nhắc sử dụng các nhà mạng khác như NTT Docomo, SoftBank hoặc KDDI.

Từ khóa:

  • Tốc độ Sim Rakuten Mobile
  • Mạng Rakuten Mobile
  • Rakuten UN-LIMIT
  • Giá cước Rakuten Mobile
  • Phủ sóng Rakuten Mobile

10 những suy nghĩ trên “Review Tốc độ Sim Rakuten Mobile ở Nhật, 5 điều Cần Biết Trước Khi Dùng

  1. Giờ Thọai nói:

    Bài viết này thật tuyệt vời! Nó cung cấp cho tôi rất nhiều thông tin hữu ích về dịch vụ Rakuten Mobile. Tôi chắc chắn sẽ cân nhắc sử dụng dịch vụ này khi đến Nhật Bản.

  2. Loan Bình nói:

    Tôi không đồng ý với một số điểm trong bài viết này. Tôi nghĩ rằng Rakuten Mobile là một dịch vụ tốt hơn nhiều so với tác giả mô tả.

  3. Điệp Trình nói:

    Bài viết này thật vô dụng! Nó không cung cấp cho tôi bất kỳ thông tin hữu ích nào mà tôi chưa biết. Tôi rất thất vọng.

  4. Lâm Thi nói:

    Bài viết này cung cấp một số thông tin hữu ích, nhưng nó không đi sâu vào chi tiết như tôi muốn. Tôi vẫn còn một số câu hỏi về Rakuten Mobile.

Bình luận đã được đóng lại.