Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

Carbohydrate La Gi 0

Bạn có thích những thực phẩm chủ yếu như cơm, bánh mì hay đồ ngọt nhưng bạn có thấy mình tiêu thụ quá nhiều chúng không? Rõ ràng là nếu bạn tiêu thụ quá nhiều carbohydrate, chúng sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ trong cơ thể, dẫn đến cảm giác khó chịu về thể chất. Chúng tôi sẽ cho bạn biết những điều cơ bản về carbohydrate và cách đối phó với chúng một cách khôn ngoan.

Carbohydrate là gì?

Carbohydrate là một trong ba chất dinh dưỡng chính , cùng với protein và chất béo . Cả hai đều là nguồn năng lượng để cơ thể vận động, nhưng trong khi protein được sử dụng làm nguyên liệu thô cho cơ, các cơ quan và da, còn lipid được sử dụng làm nguyên liệu cho màng tế bào và hormone, thì carbohydrate không được sử dụng cho quá trình trao đổi chất đó và được sử dụng hoàn toàn như một nguồn năng lượng chỉ có tác dụng .

Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate bao gồm các loại thực phẩm chủ yếu như gạo, bánh mì và mì, khoai tây, trái cây và đường. Sở dĩ chúng ta thèm đồ ngọt khi mệt mỏi để phục hồi sức lực là vì theo bản năng chúng ta tìm kiếm nguồn năng lượng. Nó giống như xăng làm cho ô tô chạy được.

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

Con người hiện đại có ăn quá nhiều carbohydrate

Sau thời kỳ Yayoi, chế độ ăn uống của người Nhật chuyển từ săn bắt hái lượm sang tập trung vào trồng lúa. Phạm vi hoạt động đã thay đổi đáng kể nhờ sự ổn định của nguồn cung cấp năng lượng. Thành phố sẽ thịnh vượng và văn hóa của nó sẽ phát triển. Sau đó, cần phải có thứ gì đó thậm chí còn phức tạp hơn, khả năng công nghệ được cải thiện đáng kể và mọi thứ trở nên tự động hóa. Lối sống đã thay đổi từ bàn giặt sang máy giặt, từ giẻ lau sang máy hút bụi để lau sàn, thang cuốn cho cầu thang, mua sắm trực tuyến để mua sắm trực tuyến và bàn làm việc tại nơi làm việc, dẫn đến thời lượng hoạt động của con người tăng lên đáng kể . giảm đi . Tuy nhiên, do lượng năng lượng hấp thụ không thay đổi nhiều nên carbohydrate, vốn chỉ đóng vai trò là nguồn năng lượng, có xu hướng tồn tại trong cơ thể .

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

Carbohydrate dư thừa sẽ trở thành mỡ trong cơ thể

Carbohydrate cũng dễ dàng được hấp thụ so với chất béo và protein, sau khi được tiêu hóa, phân hủy và tiêu thụ năng lượng cần thiết, phần dư thừa sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ trong cơ thể (31) . Khi bạn già đi, tốc độ trao đổi chất cơ bản của bạn cũng giảm đi, vì vậy nếu bạn tiêu thụ cùng một lượng, lượng mỡ trong cơ thể bạn sẽ chỉ tăng lên. Bước đầu tiên để duy trì sức khỏe tốt là duy trì lượng hoạt động tương xứng với lượng hoạt động trong ngày .

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

 

 

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

 

Giới hạn lượng đường hàng ngày cho những người muốn đề phòng là bao nhiêu?

Có một số khác biệt tùy thuộc vào kích thước cơ thể và mức độ hoạt động, nhưng vào những ngày bạn ít hoạt động hơn, bạn nên cố ý ăn ít thực phẩm thiết yếu và đồ ngọt hơn. Lý tưởng nhất là bạn nên ăn 120g hoặc ít hơn mỗi ngày, không chỉ cho mục đích ăn kiêng mà còn để ngăn ngừa béo phì và tiểu đường. Nếu bạn tăng cân mặc dù không ăn nhiều, hãy tìm hiểu về hàm lượng đường trong thực phẩm và xem lại thói quen ăn uống của bạn.

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate

Bạn đã bao giờ thấy mình cảm thấy choáng váng sau bữa ăn chưa? Có thể do ăn quá nhiều đường. Trước khi ăn thứ gì đó ngọt ngào, điều quan trọng là phải nhớ bạn thực sự cảm thấy đói như thế nào và chờ đợi trước khi ăn bữa tiếp theo. Hạn chế ăn đường sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu và khiến bạn cảm thấy sảng khoái.

Kiểm tra lượng đường quá mức

Gần đây tôi cảm thấy mệt mỏi rất nhiều.
Tôi cảm thấy đói khoảng 2 đến 3 giờ sau khi ăn.
Ăn đồ ngọt khi mệt mỏi sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn
Mặc dù tôi đã ăn món tráng miệng nhưng đôi khi tôi vẫn cảm thấy muốn thứ gì đó ngọt ngào hơn.
Tôi thường cảm thấy rất buồn ngủ sau khi ăn.

Hãy cẩn thận nếu bạn cảm thấy buồn ngủ trong 1 đến 2 giờ sau khi ăn!

Khi lượng đường trong máu tăng lên sau khi ăn, cơ thể bạn sẽ tiết ra insulin từ tuyến tụy để đưa nó trở lại bình thường. Khi lượng đường tăng cao, lượng đường trong máu tăng nhanh hơn, đồng thời một lượng lớn insulin cũng được tiết ra khiến lượng đường trong máu giảm nhanh . Điều này ngăn cản năng lượng đến não và hệ thần kinh tự trị. Đây là lý do tại sao bạn cảm thấy buồn ngủ, uể oải hoặc cáu kỉnh từ 1 đến 2 giờ sau khi ăn, mặc dù thông thường phải mất 3 đến 4 giờ để tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn cố gắng ăn đường lần nữa để cảm thấy dễ chịu hơn, bạn sẽ mắc kẹt trong vòng lặp tiêu cực.

Lượng đường trong máu tăng đột biến do đói nhầm

Mặc dù bữa ăn trước đó chưa được tiêu hóa hoàn toàn nhưng lượng đường trong máu giảm đột ngột khiến bạn nghĩ mình đói và nếu bạn ăn nhiều carbohydrate, cuối cùng bạn sẽ liên tục gặp phải hiện tượng “lượng đường trong máu tăng đột biến”. mức độ tăng giảm thất thường . Lượng đường dư thừa trong cơ thể không chỉ chuyển thành mỡ trong cơ thể mà còn gây ra nhiều vấn đề khác nhau. Người Nhật cũng có xu hướng có lượng đường trong máu cao hơn người phương Tây nên hãy cẩn thận . Để giữ sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, hãy ý thức về cách bạn tiêu thụ carbohydrate hàng ngày.

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?Mối quan hệ giữa carbohydrate và calo

Giá trị năng lượng (kcal) là tổng lượng calo trong một bữa ăn, bao gồm không chỉ carbohydrate mà còn cả giá trị chất béo và protein. Ngay cả với cùng 500 kcal, nếu tỷ lệ carbohydrate cao có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến . Ngoài ra, vì kích thước cơ thể và kích thước dạ dày của mỗi người là khác nhau nên sẽ là sai lầm khi nói rằng bạn có thể ăn nhiều calo nhất có thể miễn là bạn giữ lượng carbohydrate ở mức thấp . Điều quan trọng trong thực phẩm là chất lượng và số lượng . Những người có xu hướng béo phì được khuyến khích ăn lượng vừa phải các bữa ăn ít carbohydrate càng nhiều càng tốt.

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

Ăn quá nhiều carbohydrate phải làm sao?

Carbohydrate, một nguồn năng lượng, có đầy đủ các thành phần hấp dẫn. Chìa khóa để duy trì sức khỏe là ý thức về thời gian trong ngày và lượng hoạt động bạn thực hiện.

Một số loại viên bổ sung natto Nhật xem ở đây

Thuốc chống đột quỵ của Nhật

VIên Noguchi nattokinase 6000FU

99 

Thuốc chống đột quỵ của Nhật

Viên noguchi nattokinase ex 3000FU 90 viên

99 

Thuốc chống đột quỵ của Nhật

Viên Ribeto The Goutto giảm axit uric 150 viên

99 

Thuốc chống đột quỵ của Nhật

VIên noguchi nattokinase 2000FU 60 viên

99 

Hãy ý thức về mức độ hoạt động của bạn và quản lý lượng đường của bạn

Hãy nhớ rằng carbohydrate được cơ thể hấp thụ 100% và chỉ có thể được sử dụng làm năng lượng, tốt nhất bạn nên tiêu thụ một lượng tương xứng với lượng hoạt động hàng ngày . Nếu bạn muốn ăn một loại thực phẩm chủ yếu trong ba bữa một ngày thì nên ăn trưa. Đừng ăn quá nhiều đồ ăn chủ yếu vào bữa tối, khi bạn không thể hoạt động sau bữa ăn và đừng ăn quá nhiều vào những ngày nghỉ thường bị bỏ qua . Đối với những món ăn nhẹ mà bạn có xu hướng thèm ăn khi không có sẵn trong tay, hãy thử ăn một số loại hạt hoặc phô mai để dập tắt cơn đói. Nếu bạn cảm thấy khó kiểm soát lượng carb của mình khi giao tiếp với người khác hoặc tại một bữa tiệc, cách thông minh để làm điều này là giảm lượng thức ăn chủ yếu trước và sau sự kiện, sau đó điều chỉnh lượng carb bạn tiêu thụ. tiêu thụ trong 2-3 ngày tới .

Ghi nhớ những thực phẩm chứa nhiều carbohydrate bằng cách sử dụng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn thực đơn khi đi chơi. Ngoài ra, khi ăn, bạn nên nhận thức được thứ tự ăn, chẳng hạn như rau → món ăn phụ → thực phẩm thiết yếu, vì khi bạn ăn thực phẩm thiết yếu, dạ dày của bạn đã no nên bạn có thể giảm bớt lượng thức ăn đó. lượng thức ăn bạn ăn. Chúng ta hãy có mối quan hệ tốt với carbohydrate bằng cách ăn uống cân bằng các bữa ăn .

Kiểm tra các loại thực phẩm có nhiều đường!

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

Udon cũng có nhiều đường!

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

Hãy cẩn thận với món bún, thường được làm từ rau ngọt và khoai tây !

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

 

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

Có rất nhiều người không có một hình ảnh lành mạnh! Fructose trong trái cây dễ chuyển thành chất béo nên lưu ý không nên ăn quá nhiều. Chúng tôi khuyên dùng 10g hoặc ít hơn mỗi ngày.

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

Cẩn thận với nước ngọt!

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

Cũng giống như đồ ngọt phương Tây, đồ ngọt Nhật Bản cũng có lượng đường cao! Uống rượu không quá một lần mỗi hai ngày và chỉ uống đồ uống có hàm lượng carbohydrate thấp.

Rượu, giống như carbohydrate, giống như xăng; nó cung cấp cho bạn năng lượng, nhưng những gì cơ thể bạn không tiêu thụ sẽ trở thành mỡ trong cơ thể. Đặc biệt , đồ uống có cồn được pha chế như bia và rượu sake có chứa nhiều carbohydrate nên được coi giống như thực phẩm chủ yếu . Nếu bạn muốn uống thì shochu hoặc highball, loại không chứa đường, sẽ tốt hơn. Uống quá nhiều hoặc mỗi ngày sẽ gây căng thẳng cho gan, vì vậy bạn cần có một ngày để gan nghỉ ngơi.

Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

Giảm lượng đường trong máu bằng chất xơ!

Có hai loại chất xơ: hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan trong nước làm chậm quá trình hấp thụ đường và ngăn chặn sự tăng đột biến của lượng đường trong máu . Chất xơ không hòa tan cũng kích hoạt nhu động ruột và thúc đẩy quá trình đại tiện. Cả hai đều đóng vai trò là thức ăn cho vi khuẩn tốt trong ruột và giúp duy trì môi trường đường ruột, vì vậy bạn nên ăn uống cân bằng.

Từ khóa:

  • Carbohydrate là gì?
  • Ăn quá nhiều Carbohydrate phải làm sao?
  • tiêu thụ quá nhiều carbohydrate

14 những suy nghĩ trên “Carbohydrate là gì, điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều Carbohydrate?

  1. Pingback: Ăn quá nhiều, nguy cơ tiềm ẩn và giải pháp - nattonhatban.com

  2. Pingback: Wakan no Mori giảm đường trong máu thế nào? - nattonhatban.com

  3. Phương Linh nói:

    Thật là nực cười khi tác giả cho rằng carbohydrate là kẻ thù của sức khỏe. Carbohydrate là thành phần chính của ngũ cốc, trái cây và rau quả. Đây là những thực phẩm thiết yếu cho một chế độ ăn uống lành mạnh.

  4. Thùy Dương nói:

    Có rất nhiều loại carbohydrate khác nhau, mỗi loại có chỉ số đường huyết khác nhau. Chỉ số đường huyết là thước đo tốc độ carbohydrate làm tăng lượng đường trong máu.

  5. Minh Anh nói:

    Carbohydrate là gì? Là chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để hoạt động. Nó cung cấp năng lượng cho cơ bắp và não bộ của bạn. Carbohydrate cũng giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

  6. Thanh Tâm nói:

    Carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều carbohydrate có thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề sức khỏe khác.

  7. Quang Huy nói:

    Chế độ ăn ít carbohydrate có thể giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ ăn nào.

  8. Quỳnh Anh nói:

    Tôi không đồng ý với quan điểm của tác giả. Carbohydrate là chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Chúng giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ các quá trình trao đổi chất khác.

  9. Quốc Bảo nói:

    Ăn quá nhiều carbohydrate có thể dẫn đến tăng cân, bệnh tiểu đường và bệnh tim. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải ăn một lượng carbohydrate vừa phải để cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn.

  10. Hoàng Anh nói:

    Tôi từng là một người nghiện carbohydrate. Tôi ăn bánh mì, mì ống và bánh ngọt mọi lúc. Nhưng sau khi đọc bài viết này, tôi đã quyết định cắt giảm lượng carbohydrate nạp vào. Và bạn biết gì không? Tôi đã giảm được 10 kg!

  11. Minh Khoa nói:

    Carbohydrate là chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng ăn quá nhiều carbohydrate có thể gây hại cho sức khỏe. Điều quan trọng là phải cân bằng lượng carbohydrate nạp vào để duy trì sức khỏe tốt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *