Ăn quá nhiều, nguy cơ tiềm ẩn và giải pháp

An Qua Nhieu 0

Người ta dễ nghĩ rằng ăn quá nhiều chỉ một lần thì không có vấn đề gì, nhưng đằng sau việc ăn quá nhiều có thể có những thói quen sinh hoạt hoặc bệnh tật cần phải xem xét lại. Ngoài ra còn có những bệnh do ăn quá nhiều. Lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu nguyên nhân của việc ăn quá nhiều, những rủi ro liên quan đến việc ăn quá nhiều và cách ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. 

Thuốc giảm cân Fancl của Nhật

Nguyên nhân khiến bạn ăn quá nhiều?

Ăn quá nhiều do căng thẳng

Khi căng thẳng tích tụ do mối quan hệ giữa các cá nhân hoặc công việc, chúng ta có thể cố gắng giải tỏa nó bằng cách ăn uống. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, người ta cho rằng việc tiết ra các hormone kích thích sự thèm ăn như cortisol, noradrenaline và dopamine trong não sẽ tăng lên, điều này được cho là dẫn đến ăn quá nhiều.

Ăn quá nhiều đường

Ăn một bữa ăn nhiều carbohydrate khiến lượng đường trong máu tăng nhanh sau bữa ăn và khi đạt đến đỉnh điểm, lượng đường trong máu sẽ giảm nhanh chóng, dẫn đến hạ đường huyết. Khi lượng đường trong máu xuống thấp, hệ thống thần kinh tự trị của bạn sẽ bị gián đoạn và bạn có thể ăn quá nhiều do quá đói.

Thiếu ngủ

Được biết, giữa thời gian ngủ và cảm giác thèm ăn có mối quan hệ sâu sắc. Một nghiên cứu năm 2004 do Đại học Stanford ở Hoa Kỳ thực hiện cho thấy những người chỉ ngủ 5 giờ có lượng ghrelin, một loại hormone kích thích sự thèm ăn cao hơn khoảng 15% so với những người ngủ 8 giờ. có tác dụng ức chế sự thèm ăn, được cho là thấp hơn khoảng 15%.

Điều này được cho là do khi bạn ngủ ít hơn, não sẽ nhắc bạn ăn để đảm bảo đủ năng lượng hỗ trợ bạn hoạt động lâu hơn.

Suy dinh dưỡng

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình đã ăn đủ, thực tế bạn vẫn có thể bị thiếu chất dinh dưỡng cần thiết do chế độ ăn uống không cân bằng. Điều này có thể khiến bạn ăn quá nhiều để bù đắp lượng chất dinh dưỡng thiếu hụt.

Tác dụng cân bằng nội tiết tố

Đối với phụ nữ, việc kiểm soát cảm giác thèm ăn trước kỳ kinh trở nên khó khăn do mất cân bằng nội tiết tố. Sự gia tăng nội tiết tố nữ progesterone khiến lượng đường trong máu tăng giảm, khiến bạn thèm đồ ngọt và khiến cơ thể cảm thấy đói, dẫn đến ăn quá nhiều.

Ăn quá nhiều & những nguy cơ tiềm ẩn

Béo phì

Ăn quá nhiều, nguy cơ tiềm ẩn và giải pháp

Ăn quá nhiều có thể khiến bạn nạp vào nhiều năng lượng hơn mức tiêu hao, điều này có thể dẫn đến béo phì

Huyết áp cao

Mối quan hệ giữa việc ăn quá nhiều muối, có tác dụng làm tăng huyết áp và huyết áp cao đã được chỉ ra từ lâu. Tuy nhiên, gần đây người ta đã chỉ ra rằng có mối liên hệ giữa béo phì và huyết áp cao, và ăn quá nhiều đã được công nhận là một trong những nguyên nhân gây ra huyết áp cao.

thuốc tiểu đường Nhật Bản

Bệnh tiểu đường

Béo phì do ăn uống vô độ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Khi bạn béo phì, chức năng tiết insulin của bạn sẽ bị suy giảm. Người ta cho rằng, chức năng làm việc quá sức của tuyến tụy để duy trì nồng độ insulin bị suy giảm, dẫn đến tình trạng lượng đường trong máu cao kéo dài, dẫn đến bệnh tiểu đường.

thuốc tiểu đường Nhật Bản

Rối loạn tiêu hóa

Nếu bạn ăn quá nhiều, thức ăn sẽ đọng lại trong dạ dày lâu ngày và có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu ở dạ dày.

Ngoài ra, nếu thức ăn được đưa đến ruột mà không được tiêu hóa hoàn toàn, tá tràng có thể không thể xử lý đủ thức ăn, dẫn đến chứng khó tiêu và rối loạn tiêu hóa.

Men khô ebios Nhật

Giải pháp cho người ăn quá nhiều

Cải thiện thói quen ăn uống của bạn

Nếu bạn để khoảng cách giữa các bữa ăn, bạn có thể sẽ ăn quá nhiều vào bữa tiếp theo. Ăn ba bữa một ngày, càng thường xuyên càng tốt. Để tránh ăn quá nhiều, điều quan trọng là bạn phải luôn giữ cho dạ dày no 80%.

Ngoài ra, hãy biết lượng calo phù hợp với bạn và kiểm tra nhu cầu năng lượng ước tính của bạn. Đối với phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 49, nhu cầu năng lượng hàng ngày (kcal) ước tính như sau: Vui long tham khảo thông tin đo.

Người trong độ tuổi từ 18 đến 29

  • Mức độ hoạt động thể chất thấp: 1.700kcal
  • Người có mức độ hoạt động thể chất bình thường: 2.000kcal
  • Người có mức độ hoạt động thể chất cao: 2.300kcal

Những người trong độ tuổi từ 30 đến 49

  • Mức độ hoạt động thể chất thấp: 1.750kcal
  • Những người có mức độ hoạt động thể chất bình thường: 2.050kcal
  • Những người có mức độ hoạt động thể chất cao: 2.350kcal

Tuy nhiên, có Một số thực phẩm nên tránh tùy theo từng người và nội dung bữa ăn có thể khác nhau. Việc cải thiện có thể cần được chú ý. Nếu bạn đang đến bệnh viện hoặc mắc một căn bệnh đang được điều trị, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ để cải thiện tình trạng của bạn

Ăn chậm và nhai kỹ

Ăn chậm và nhai kỹ thức ăn sẽ kích thích trung tâm cảm giác no trong não. Kết quả là, bạn có thể mong đợi nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ăn quá nhiều.

Nhai kỹ thúc đẩy quá trình tiết insulin khiến lượng đường dự trữ trong gan và cơ bắp được giải phóng vào máu dưới dạng glucose, kích hoạt quá trình chuyển hóa năng lượng khắp cơ thể, đồng thời có tác dụng giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể dễ dàng hơn

Tránh căng thẳng

Khi căng thẳng tích tụ, sự tiết ra các hormone thúc đẩy cảm giác thèm ăn sẽ tăng lên, điều này có thể dẫn đến ăn quá nhiều. Vì vậy, điều quan trọng là không tích lũy căng thẳng.

Học cách giảm bớt căng thẳng, chẳng hạn như có một sở thích mà bạn có thể cống hiến hết mình hàng ngày hoặc gặp gỡ mọi người để thay đổi nhịp sống

Tận dụng các chất bổ sung

Tập thể dục vừa phải và chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng để ngăn ngừa ăn quá nhiều, nhưng cũng có nhiều cách sử dụng thực phẩm bổ sung để cân bằng chế độ ăn uống của bạn.

Tuy nhiên, thực phẩm bổ sung chỉ là thực phẩm và tác dụng của chúng ở mỗi người là khác nhau. Bạn có thể thử dùng nó như một lựa chọn bổ sung.

Hôm trước ăn quá nhiều nên làm gì?

Ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa

Một ngày sau khi bạn ăn quá nhiều, hãy cố gắng ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa và dễ tiêu hóa. Thành phần bao gồm củ cải, hành tây, cá trắng, đậu phụ, natto, các sản phẩm từ sữa như sữa, táo, chuối, gạo và mì udon.

Uống nước nóng

Uống nước nóng làm ấm dạ dày và ruột của bạn và có thể có tác dụng tăng cường khả năng tiêu hóa của bạn. Uống một cốc nước nóng từ từ trước bữa ăn.

Bài viết dưới đây giải thích chi tiết cách pha và uống nước nóng. Vui long tham khảo thông tin đo.

Điều chỉnh môi trường đường ruột

Thức ăn đi từ thực quản qua dạ dày đến ruột non, nơi chất dinh dưỡng được hấp thụ và phần còn lại được vận chuyển đến ruột già. Nước được hấp thụ qua màng nhầy và phần còn lại được bài tiết qua ruột. Vi khuẩn có trong hệ thực vật đường ruột hỗ trợ chức năng đường ruột này.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều, sự cân bằng vi khuẩn trong ruột có thể bị phá vỡ, điều này cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhu động ruột của bạn. Để ngăn ngừa những tác động như vậy, điều quan trọng là phải duy trì môi trường đường ruột.

Từ khóa:

  • Ăn quá nhiều có sao không?
  • Cách hạn chế ăn quá nhiều 2024
  • Ăn quá nhiều phải làm sao?

7 những suy nghĩ trên “Ăn quá nhiều, nguy cơ tiềm ẩn và giải pháp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *